Pjico - top 4 công ty bảo hiểm Việt Nam uy tín
Vừa qua, tại Khách sạn Sheraton - Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố và trao chứng nhận Top 10 công ty bảo hiểm Việt Nam uy tín năm 2016. Theo Bảng xếp hạng, Pjico đứng ở vị trí Top 4 trong 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam uy tín năm 2016.
Ông Lê Thanh Đạt - P.TGĐ Pjico nhận chứng chỉ Top 10 công ty bảo hiểm Việt Nam uy tín năm 2016 từ Giáo sư John A Quelch - Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard và ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng biên tập Diễn đàn toàn cầu Boston, thành viên cố vấn toàn cầu Trường Kinh doanh Harvard.
Bảng xếp hạng Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam uy tín năm 2016 được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố dựa trên 3 tiêu chí chính là (i). Năng lực tài chính; (ii). Uy tín truyền thông và (iii). Mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm của các doanh nghiệp.
Kết quả đánh giá cũng dựa trên một cuộc điều tra doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 6/2016 về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch phát triển các sản phẩm/dịch vụ mới và triển vọng kinh doanh năm 2016.
Để có mặt ở vị trí Top 4 này, Pjico đều đã ghi điểm ở các tiêu chí lựa chọn trên. Với hệ thống mạng lưới phủ sóng rộng khắp trên toàn quốc, cùng hàng trăm sản phẩm đa dạng được thiết kế theo hướng mở rộng đối tượng khách hàng, Pjico đã mang đến nhiều sự lựa chọn, tối đa quyền lợi bảo hiểm và các dịch vụ tiện ích nhất cho khách hàng. Tại Hội nghị Sơ kết công tác kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 và Triển khai kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm 2016 được tổ chức vào tháng 7/2016 Pjico cho thấy kết quả hoạt động kinh doanh các nhóm nghiệp vụ có sự tăng trưởng khá.
Cụ thể, doanh thu bảo hiểm ô tô đạt gần 480 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với 6 tháng đầu năm 2015.
Trong nhóm nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe, doanh thu 6 tháng đầu năm 2016 đạt 124 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm ngoái, phần doanh thu tăng chủ yếu ở nhóm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe.
Đối với bảo hiểm tài sản, kỹ thuật và hỗn hợp, năm 2016, Pjico tiếp tục kinh doanh theo hướng tập trung vào khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm khai thác kinh doanh các rủi ro dễ xảy ra tổn thất và/hoặc tổn thất lớn thuộc mảng bảo hiểm hỏa hoạn. Tuy nhiên, sau thời gian doanh thu của nghiệp vụ này chững lại và giảm nhẹ năm 2015, năm 2016 đã có dấu hiệu phục hồi. Doanh thu nhóm nghiệp vụ này trong 6 tháng 2016 đạt 215 tỷ đồng, tăng gần 7% so với cùng kỳ 2015.
Một nhóm nghiệp vụ khác có doanh thu tăng trưởng mạnh là kênh khai thác qua môi giới - Bancassurance. Doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 70 tỷ đồng tăng 40% so với cùng kỳ năm 2015. Mảng khai thác qua các đơn vị môi giới bảo hiểm vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao hơn tăng trưởng bình quân toàn Tổng công ty trong năm 2015.
Sau khi ký kết với một số ngân hàng lớn vào năm 2015, năm nay Pjico thực hiện thúc đẩy phát triển khai thác bancassurance qua các ngân hàng đã ký kết và đạt được doanh thu khá ổn định. Pjico đang thực hiện đàm phán để ký kết các hợp đồng hợp tác mới như: Hợp tác toàn hệ thống với Vietcombank, hợp tác độc quyền sản phẩm bảo hiểm xe ô tô và nhà tư nhân với HDBank, hợp tác với khối cá nhân của VPBank, hợp tác bảo hiểm chăm sóc sức khỏe với Maritime Bank, hợp tác bảo hiểm xe ô tô tập trung với VPBank…
Để hoàn thành toàn diện kế hoạch kinh doanh 2016 trên các phương diện doanh thu, lợi nhuận, quản trị chi phí, công nợ; duy trì và củng cố nền tảng quản trị kinh doanh bền vững, an toàn, chuyên nghiệp trong toàn hệ thống, Pjico đã đưa ra các giải pháp cụ thể:
Thứ nhất, bám sát kế hoạch, tập trung chỉ đạo, điều hành quyết liệt, đồng bộ để hoàn thành kế hoạch kinh doanh toàn diện (doanh thu, kiểm soát chi phí, lợi nhuận) theo tiến độ 9 tháng và cả năm (phấn đấu hoàn thành kế hoạch doanh thu bảo hiểm gốc 2.343 tỷ và kế hoạch lợi nhuận 120 tỷ).
Thứ hai, rà soát cơ chế điều hành kinh doanh, tổng hợp kết quả thực hiện để nghiên cứu, điều chỉnh kịp thời, hỗ trợ thực hiện kế hoạch kinh doanh 2016 nếu cần thiết. Đánh giá kết quả triển khai và thực hiện Chương trình khuyến mại bảo hiểm ô tô tặng phiếu mua xăng dầu Petrolimex, các chương trình khuyến mại khác, các chương trình thi đua phát động trong cán bộ nhân viên nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh 2016.
Thứ ba, tiếp tục đẩy mạnh khai thác qua môi giới, hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu, từng bước tiếp cận thêm các dịch vụ toàn cầu. Về kênh Bancassurance, thúc đẩy sớm quá trình đàm phán các hợp đồng hợp tác và dự kiến ký thêm hợp đồng hợp tác mới trong năm 2016. Đối với bảo hiểm dự án, tập trung bảo hiểm cho các dự án trọng điểm triển khai trong 6 tháng cuối năm.
Thứ tư, thường xuyên rà soát lại danh mục đầu tư tài chính, tiền gửi để đề xuất phương án thoái vốn, bán các cổ phiếu kém hiệu quả hoặc đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng.
Thứ năm, hoàn thành và đưa vào vận hành chương trình phần mềm quản lý nghiệp vụ Premia, tích hợp với phần mềm kế toán. Chỉnh sửa, hoàn thiện công cụ phần mềm quản lý chất lượng dịch vụ khách hàng qua công tác giải quyết bồi thường bảo hiểm ô tô, các phần mềm quản lý tái bảo hiểm, nhân sự,...
Thứ sáu, tăng cường, đẩy mạnh khai thác và quảng cáo kênh bán hàng online nhằm tiếp cận các đối tượng khách hàng có thói quen tiêu dùng qua internet. Triển khai lắp đặt đồng bộ biển quảng cáo thương hiệu tại một số các cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc sau khi hoàn tất việc khảo sát và thống kê nhu cầu.
Như vậy, những đánh giá khách quan và chính xác của cơ quan xếp hạng Top 10 công ty bảo hiểm Việt Nam uy tín vừa được đưa ra, cùng kết quả kinh doanh ấn tượng trong 6 tháng vừa qua sẽ là nguồn động lực để Pjico tiếp tục vững bước trên chặng đường phía trước.
Kết quả kinh doanh chủ yếu 6 tháng đầu năm 2016: + Doanh thu bảo hiểm gốc đạt gần 1.200 tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2015. + Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế đạt 80,4 tỷ, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm ngoái. + Việc kiểm soát định mức chi phí tiếp tục được Tổng công ty quan tâm chỉ đạo thực hiện. |